dich vu bao ve ti tan security background 1

Công việc bảo vệ ngôi sao tennis: Ám ảnh từ nhát dao oan nghiệt


Quần vợt là môn thể thao mà các tay vợt tiếp xúc với khán giả rất gần gũi. Và điều đó càng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra những vụ tấn công các ngôi sao trong làng banh nỉ.

Công việc bảo vệ ngôi sao tennis: Ám ảnh từ nhát dao oan nghiệt

Rafael Nadal đang tham dự giải ATP China Open ở Bắc Kinh và mỗi khi Rafa bước ra đường, có khoảng 15 vệ sĩ tháp tùng mỗi bước chân của tay vợt người Tây Ban Nha. Có lẽ hiếm sự kiện nào Nadal xuất hiện lại phải cần nhiều người bảo vệ đến như vậy, vì thông thường ở các giải đấu khác, Rafa thường chỉ đi cùng ban huấn luyện, thậm chí đi một mình ra phố.

Nhưng ở Trung Quốc thì khác. Đã 3 năm qua, kể từ khi Roger Federer nhận một lời đe dọa nặc danh sẽ “lấy máu” của FedEx khi tay vợt người Thụy Sĩ tham dự giải Masters 1000 ở Thượng Hải năm 2012, nước chủ nhà đã tăng cường các biện pháp an ninh tối đa để bảo vệ các tay vợt đến tham dự các giải đấu. Tất nhiên, dịch vụ “VIP” này chỉ dành cho những tay vợt hàng đầu thế giới, những người không tiếc tiền để bảo vệ bản thân trước những kẻ xấu. Còn những tay vợt thường thường bậc trung, đến việc lo ăn ở và tập luyện còn khó khăn thì không thể thuê vệ sĩ 24/24 giờ trong vài ngày thi đấu.

Nadal, Federer hay nhiều tay vợt nổi tiếng khác không hề lo xa. Vì những vận động viên thể thao giàu có luôn là một trong những mục tiêu của những kẻ bắt cóc tống tiền hoặc khủng bố. Hoặc biết đâu, một kẻ hâm mộ phát cuồng vì Nadal lại muốn ám hại Federer cũng không biết chừng.

Quần vợt thế giới từng chứng kiến vụ việc tương tự và vẫn là nỗi ám ảnh với làng banh nỉ. Năm 1993, tại trận đấu tại giải Hamburg dành cho các tay vợt nữ giữa Monica Seles và Magdalena Maleeva, một kẻ đã lẻn xuống sân và dùng dao đâm vào vai của Seles. Vết đâm chỉ sâu 1,5 cm và không ảnh hưởng đến tính mạng của Seles nhưng đã phá hỏng sự nghiệp của một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử.

Kẻ thủ ác ấy có tên là Guenter Parche, vốn là một “Stalker” (kẻ cuồng si thần tượng) của huyền thoại Steffi Graf đến mức bệnh hoạn. Khi Seles nổi lên trở thành một thế lực mới của quần vợt nữ và soán ngôi Graf, Parche đã lập kế hoạch loại bỏ Seles để Graf dễ bề thống trị quần vợt thế giới. Trước khi bị Parche đâm vào vai, Seles đã có 8 Grand Slam dù mới chỉ 19 tuổi và chỉ còn kém Graf, vốn hơn Seles 4 tuổi, có 3 danh hiệu Grand Slam. Nhưng kể từ khi bị chấn động tâm lý nặng nề sau vụ việc ấy, Seles mất một thời gian mới có thể trở lại thi đấu và chỉ có thêm 1 Grand Slam vào năm 1996. Còn Graf không còn đối thủ xứng tầm đã có thêm 11 Grand Slam và hiện tại vẫn giữ kỷ lục số Grand Slam trong kỷ nguyên Mở.

Câu chuyện bi thảm của Seles vẫn luôn là lời cảnh báo với mọi tay vợt. Và nếu Nadal hay Federer có lo xa đến mức phải thuê hàng chục vệ sĩ xung quanh thì cũng không phải là chuyện quá ngạc nhiên.

Ly Na
Nguồn Thể thao 24h

 
(028) 6292 8789
163 Đặng Văn Ngữ, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây